Hứa chắc vơi các bạn 1 điều là bất cứ loài gì thì 9 trong 10 người mà bạn quen đều thích ăn hải sản. (Trừ 1 số trường hợp khách quan như dị ứng,...ra nhé)🤨.
Đơn giản hải sản có được vị ngon ngọt mà các loại thực phẩm khác như thịt, hoặc đồ đồng không sánh được. Ví dụ: 🦀🦀cua đồng và cua biển về độ hấp dẫn thì ai cũng sẽ chọn cua biển.😆😆😆.
Nhưng có 1 điều mà hầu như bất cứ ai ăn hay không ăn hải sản đều gặp phải đó là giá và chất lượng. 🤔🤔.
Và giá thì tỷ lệ thuận với chất lượng, ai cũng chấp nhận. Ngặt 1 điều là nhiều khi giá và chất lượng lại được (hay đôi khi là bị) sử dụng để trục lợi. Giá trên trời mà chất lượng nơi mô?😂😂😂
Cách đây hơn 1 ,🦀🦀🦀 cua cà mau nằm đầy lề đường, giá thì gần như không tưởng (50k/con) và chất lượng cũng không tưởng nốt.😅😅 Nếu bạn đã từng mua và ăn thì chắc  sẽ không bao giờ quên được vị cua đó đúng không. 


👉👉Giờ đã khác, thời đại của người tiêu dùng tri thức👩‍🎤 nhưng hải sản vẫn gặp vấn đề trên. Tại sao?
👉👉Câu trả lời: dễ hình dung nhất là việc "thích hàng ngon, nhưng đòi giá rẻ". Hàng ngon thì giá không thể rẻ, quy luật xưa nay và không ai bán được theo yêu cầu đó.
Và như 1 điều tất yếu là họ làm theo vế thứ 2, hàng rẻ và chắc chắn không ngon.
🤔🤔🤔Nhiêu thôi, xin kết. Hải sản là 1 loại thực phẩm rất có ích cho sức khỏe, nhưng vấn đề là hãy hiểu và thật sự tìm hiểu về giá, giá luôn tỷ lệ thuận với chất lượng. Chuộng hàng rẻ luôn tiềm tàng mối lo về chất lượng.